VGA CUP 2017: SINGLE NAM – BẮC SO TÀI

VGA CUP 2017, đỉnh cao của golf Việt Nam đã bắt đầu khởi động mùa giải thứ 2 theo thể thức Match Play, 18 thành viên của mỗi đội đã được công bố chính thức, hứa hẹn đem đến những đội hình mạnh nhất miền Bắc và miền Nam thi tài tại FLC Sầm Sơn Golf Links b

VGA CUP 2017: SINGLE NAM – BẮC SO TÀI.

Giải đấu đầu tiên trong năm do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức VGA CUP 2017 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24-26/3 tại sân golf FLC Sầm Sơn Golf Links,  đây là mùa giải thứ 2 của giải đấu theo thể thức Match Play đồng đội giữa các golfer hai miền Nam – Bắc (giống thể thức thi đấu của Ryder Cup). Giải đấu năm 2016 diễn ra tại sân golf Đà Lạt Palace, đội tuyển miền Bắc đã tạo ra một bất ngờ lớn khi giành chiến thắng đầy kịch tính trước tuyển miền Nam với kết quả  12,5 – 11,5.

Năm nay giải đấu có một sự thay đổi khi số lượng thành viên của mỗi đội tăng lên 18 golfer thay vì 16 golfer  như năm trước. Để lựa chọn được 18 thành viên, cả 2 đội đã có một thời gian dài tập trung các golfer single handicap của hai miền để tập luyện và thi đấu loại để chọn ra những gương mặt tốt nhất cho mình. Được làm một trong 18 chiến binh trong đội tuyển góp mặt tại giải đấu này, chắc chắn là một niềm vinh dự đối với mỗi golfer.

Trong thành phần đội miền Nam năm nay, golfer Nguyễn Ngọc Khôi đã được lựa chọn làm đội trưởng, bên cạnh các golfer gạo cội làm nòng cốt như Andrew Hùng Phạm (đội phó), Đặng Hồng Anh (đội phó), Đỗ Ngọc Dinh… thì đội cũng đã bổ sung thêm được những gương mặt quen thuộc với giải Best Gross tại các giải đấu như Phạm Minh Hồng, Lê Hồng Sơn, Hoàng Ngọc Quý cùng các nhân tố trẻ hơn như Nguyễn Quang Huy, Dương Quốc Tuynh, Nông Trung Hiếu. Với quyết tâm giành lại chiếc cúp, nhiều thành viên của đội miền Nam đã cùng nhau luyện tập ngay sau khi nhận thất bại tại Đà Lạt 1 năm trước.

Về phía đội miền Bắc, sau khi dẫn dắt đội giành được chiến thắng rất thuyết phục tại VGA CUP 2016, golfer Lê Hùng Nam tiếp tục nhận được sự tin cậy giữ vai trò đội trưởng.  Năm nay đội cũng đã lựa chọn và bổ sung thêm được nhiều gương mặt mới như  golfer Phạm Tiến Dũng, Hà Thế Mạnh, Lê Đức Kỳ… Năm nay, đội miền Bắc được chọn sân nhà, cùng lợi thế là đội đương kim vô địch, liệu đội miền Bắc có thể bảo vệ thành công chức vô địch để giữ cúp ở lại miền Bắc.

Mọi dự đoán đưa ra lúc này sẽ là quá sớm, hơn nữa thi đấu Match Play luôn đem lại cho chúng ta những bất ngờ khó có thể đoán định. Nhưng chắc chắn một điều, cuộc đại chiến năm nay sẽ rất hấp dẫn, chúng ta hãy cùng chờ đợi xem bản lĩnh của đội nào lớn hơn.

Thông tin chung:

Thời gian: 24/3 – 26/3/2017

Địa điểm: FLC Sầm Sơn Golf Links

Thể thức thi đấu: Match Play gồm 8 trận Four Ball, 8 trận Four Some và 12 trận Single Match.

Cách tính điểm: Tổng 28 điểm, mỗi trận đấu ghi về cho đội thắng 01 điểm, trận hòa mỗi đội ½ điểm. Đội nào đạt 14 ½ điểm trước sẽ thắng, nếu hòa 14 – 14 đội đang giữ cúp sẽ giành chiến thắng.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay